Ăn chay có giảm được cân không? Một vài cách thức ăn chay hiệu quả

Thảo luận trong 'Rao Vặt' bắt đầu bởi clever, 13/4/18.

  1. clever New Member

    Ăn chay có giảm cân không là câu hỏi được tìm kiếm với số lượng “khủng lồ” 2.400.000 kết quả trên google. Thật sự ăn chay có giảm cân được như lời đồn không? Hãy cùng khám phá qua bài viết ngay sau đây!
    [​IMG]
    Ăn chay có giúp việc giảm cân hiệu quả hơn?​

    1/ Ăn chay có giảm cân không?
    Theo con số của trang tin tức Daily Mail cung cấp. Trong số hơn 1000 người tham gia khảo sát. Những người ăn lượng thịt nhiều giảm số cân ít hơn nhiều lần so với người ăn chay. Họ chỉ giảm được từ 1 – 1,5kg/tháng.

    Người đứng đầu một công ty về giảm cân nói rằng, người ăn chay có thể giảm số cân nhiều hơn. Bởi vì, họ đã quen với chế độ ăn kiêng hơn người bình thường. Đồng thời, lối sống của họ lành mạnh, tập thể dục. Từ đó, nâng cao sức khỏe tốt nên giảm cân đạt kết quả cao hơn.

    [​IMG]
    Ăn chay rất tốt cho việc giảm cân hiệu quả

    Hơn nữa, những người theo kiểu ăn chay đa số chọn lựa cho bữa ăn kèm món ít protein, chất béo. Họ khó tính và không bị những thức ăn nhiều dầu mỡ tại các nhà hàng, quán ăn mê hoặc. Bản chất của đồ ăn động vật, ví dụ như thịt gà rất tốt cho sức khỏe. Song, cách chế biến mới là vấn đềảnh hưởng tới việc giảm cân.

    Thịt gà ở phần đùi chỉ có khoảng gần 140 calo, nhưng khi chiên sẽ biến thành gần 300. Điều này cho thấy tác hại của việc ăn đồ nhiều dầu mỡ gây thừa chất béo lớn đến thế nào. Tại một số các quốc gia phát triển, mật độ dân số tham gia ăn chay ngày càng tăng: Anh chiếm gần 15% dân số, Ấn độ là khoảng 350 – 400 triệu người. Qua đó, thấy được ăn chay thật sự có tác dụng tốt cho việc giảm cân.

    2/ Phương pháp ăn chay khoa học là gì?
    Ăn chay đã được công nhận là cách giảm cân cực kỳ tốt và an toàn. Tuy nhiên, kết quả thu được ở mỗi người lại khác nhau. Sở dĩ có sự đối lập như vậy bởi phương pháp ăn chay mỗi người lựa chọn không giống nhau.

    Có những người áp dụng ăn chay đúng, khoa học thì sau một thời gian kiên trì sẽ có vóc dáng thon gọn, chắc khỏe như mơ. Và ngược lại, có trường hợp ăn chay lại tăng cân nhanh chóng hoặc sút cân, gầy xanh xao, mệt mỏi hơn. Vậy, phương pháp ăn chay khoa học như sau:

    Phương pháp ăn chay khoa học – Lượng ăn chay hợp lý
    nhưng nếu ăn vượt mức cho phép sẽ gây thừa chất. Ví dụ như sữa chua, đậu xanh, ngũ cốc…

    Các chất như carbonhydrate chứa trong bánh mì có thể khiến bạn tăng cân không kiểm soát được. Các nhà khoa học thống kê, số tinh bột ở một người trưởng thành chỉ nên dưới mức 400g. Nếu lớn hơn con số này, bạn sẽ rất dễ bị béo phì. Do vậy, bạn chỉ nên nạp đồ ăn nào không nhiều đường, nhiều béo.

    Phương pháp ăn chay khoa học – Nấu vừa đủ, chín tới đồ ăn
    Biết cách nấu ra sao cũng ảnh hưởng rất nhiều đến calo hấp thụ vào cơ thể bạn mỗi ngày. Dù đồ ăn chay chỉ chủ yếu toàn là rau củ, hoa quả. Bạn cũng nên hạn chế tối đa việc sử dụng xào, chiên bằng dầu.

    Thay vì vậy, hãy áp dụng phương pháp nấu và luộc. Vừa đảm bảo dinh dưỡng, vừa không lo có quá nhiều chất béo ẩn bên trong. Trong trường hợp bắt buộc phải dùng dầu để chiên, hãy dùng dầu oliu để hạn chếđộ mỡ ít nhất.

    Về phần gia vị nấu nướng, hãy dùng các loại có tính chất cay một chút. Tránh phomai, kem, tương mè chứa dầu mỡ. Gây ảnh hưởng đến việc giảm cân.

    Phương pháp ăn chay khoa học – Tự tay làm đồ ăn
    Không nơi đâu có thể nấu ngon – bổ – rẻ như bạn nấu tại nhà được. Bởi, những đồ chay bán sẵn luôn tiềm ẩn nguy cơ nhiều calo và độ an toàn vệ sinh kém. Vì thế, đồ ăn chay và ăn mặn được tự nấu giúp bạn ăn uống lành mạnh, biết tiết chế lượng calo vừa đủ.

    Như vậy, vừa tiết kiệm tiền bạc, bữa ăn vẫn đủ chất và không lo bị béo do mỡ dư. Nên bổ sung một số loại thức ăn có lượng calo thấp như kem, thạch, trà mạn…

    [​IMG]
    Tự Nấu đồ ăn sẽ giúp số cân nặng giảm đi đáng kể

    Vậy nên, hãy ăn nhiều thực phẩm tự nhiên và có hàm lượng calo thấp như những món ít béo, tách kem, lúa mạch…Với đồ uống thì nên chọn nước lọc hoặc trà, những thứ này đều giúp bạn hạn chế nạp quá nhiều calo.

    Phương pháp ăn chay khoa học – Uống nhiều nước mỗi ngày
    Cơ thể con người 75% là nước. Do đó, dù bạn có ăn chay hay ăn chế độ bình thường cũng nên uống nhiều nước. Bởi, tuy rau củ, hoa quả chứa nhiều nước, nhưng nó vẫn ở một giới nào đó mà thôi. Nó không thể thay thế cho nước lọc uống hàng ngày được.

    Uống nước cũng là cách làm tiêu hóa thức ăn được linh hoạt. Khiến hoạt động của cỗ mát cơ thể trơn tru. Hơn nữa, chúng còn có khả năng đánh bay lượng nước bạn hấp thụ trong một ngày. Nhờ đó, số cân nặng được cải thiện đáng kể.

    [​IMG]
    Uống nước nhiều rất tốt để giảm cân thành công

    Phương pháp ăn chay khoa học – Hạn chế ăn đồ có đường
    Đường một khi đã ăn là sẽ nghiện. Do đường có khả năng làm nồng độ đường trong máu tăng giảm thất thường. Từ đó, khiến bạn có cảm giác muốn ăn đường nhiều thêm. Hãy hạn chế ăn đường tối đa. Nếu bạn ưa đồ ngọt, hãy thay đường bằng các loại hoa quả giàu vitamin nhé.
    Trả lời thêm nhiều câu hỏi hơn nữa: ăn chay ấn độ

Chia sẻ trang này